Giangtrang’s Blog

July 30, 2007

Tiếng đồng hồ

Filed under: Uncategorized — giangtrang @ 10:54 am
Tags:

Tầng trên cùng giá sách nhỏ bé (ít ỏi) của tôi là một dãy đồng hồ thời bao cấp. Tối nay đang ngồi một mình trong im lặng, chiếc đồng hồ Made in France, mác Jazz -8 days đột nhiên gõ nhịp tích tắc liên hồi.

Tôi giật mình, đứng dậy chạy ra xem.

Mấy hôm trước trong lúc mở cửa sổ, gió to đã thổi bay chiếc đồng hồ này rơi từ trên giá xuống sàn nhà. Nó bị vỡ toang kính thành từng miếng thuỷ tinh li ti tròn trịa, và hiền lành. Tôi lặng im thu dọn sạch sẽ. Có thể đến tận hôm nay chồng tôi vẫn chưa kịp nhận ra chiếc đồng hồ đã bị mất lớp kính bên ngoài.

Tối nay tự nhiên nó “sống lại” với những tiếng tích tắc rất mạnh khoẻ và đều đặn. Nhưng kim giờ và kim phút chẳng chịu nhúc nhích tí nào.

Tôi ngồi một mình. Lâu rồi mới thấy hoang mang như thế…

2 Comments »

  1. Hi hi em giờ mới đang tu thân, nên to mồm thôi. Nhưng thú thực là cũng thèm cái cảm giác mong manh như chị, mà bây giờ không thấy nữa 🙂

    Comment by gt — July 30, 2007 @ 11:56 am | Reply

  2. Nghe như truyện trinh thám hình sự thế 🙂
    Em ơi, khó học như em đấy, làm sao “ngắm trăng thanh gió mát” tểnh tềnh tênh khi vác cái bụng to đùng và cô con nhỏ cứ bám theo chân.

    Comment by Maruko — July 30, 2007 @ 12:54 pm | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment