Giangtrang’s Blog

March 19, 2008

Tháng đầu tiên của Bơ

Filed under: Uncategorized — giangtrang @ 11:23 am
Tags:

<![CDATA[

1. Hai “anh em”

IMG_5256

Tối qua mẹ mệt nên đi ngủ sớm. Bố lôi con ra tác nghiệp…eo ôi sáng ra mẹ hãi hùng! Có vẻ có thêm nhiều ảnh rất đẹp, đợi bố Bơ post lên dần dần. Trộm vía mấy ngày nữa là Bơ đầy tháng, mấy bữa nay mẹ ngó em- thấy em lại hơi giống giống “thằng cu” mới chết he he. Cứ nhìn cái ảnh trên kia thì thấy – hai “anh em” nhà này thật là nghịch quá thể đáng!!!!! Anh nude 3/4, em nude 1/2…thật quá quắt!!!

2. Mẹ tranh thủ lúc Bơ ngủ tít (trộm vía) thì ngồi ghi chép linh tinh, không theo ngày tháng, có cái gì, nghĩ đến đâu chép đến đấy….

Sexviet

Sáng thứ 7, Hạnh Nguyên lớn sang nhà thăm Hạnh Nguyên bé. Trong lúc chờ mẹ cho em ăn xong để được bế em, Nguyên đòi mở laptop chơi game. Loay hoay một lúc Nguyên hỏi: “Mẹ ơi sao máy mẹ không có sẵn trang socvui.com – trang con hay chơi game?” Mẹ chỉ dẫn: “Thì con di chuyển chuột lên trên ô trống rồi gõ vào” – Một lúc sau khi mẹ không để ý nữa vì chắc là Nguyên đã vào được trang socvui.com thì giật mình khi nghe con hỏi:

“ Mẹ ơi sớt việt là gì? Có Game không?”

Mẹ vội vàng bỏ Nguyên em chạy ra máy tính…hóa ra trong History có địa chỉ trang sexviet.com. Khi Nguyên gõ chữ S – chữ cái đầu tiên của trang socvui.com, sexviet tự động hiện ra. Mẹ vội vàng vào History xóa hết – mấy tháng nay mẹ không dùng cái laptop này và cũng vừa nhờ cài lại phần mềm nên không hiểu ai đó đã vào!

Thế là ngày hôm ấy lòng mẹ tự nhiên nặng trĩu…Mẹ ngồi im bế Hạnh Nguyên em, ngắm đôi mắt trong vắt của con…băn khoăn với nhiều chủ đề trên cái trang web chết tiệt phơi bày sự thật của bọn “đực rựa”…

Hạnh Nguyên chị ra ngoài sân chừng 5 phút rồi đi vào khoe mẹ bức tranh vừa vẽ. Mẹ ngạc nhiên vì bức ký họa màu vẽ quá đẹp! Một cái cổ con gà trống – duy nhất cái cổ con gà trống! Chắc là con gà ngoài sân bà Út mang từ quê lên, cứ gáy o..o nãy giờ. Mẹ đặt em xuống chạy vội ra sân xem vì sao Nguyên chị chỉ vẽ mỗi cái cổ con gà. Hóa ra con gà bị túm chặt trong cái bao tải dứa, chỉ được thò mỗi cái cổ ra ngoài…Lúc này mẹ bàng hoàng vì Nguyên chị đã khẳng định được năng khiếu vẽ (thật sự) của mình! Phải cho con đi học vẽ thôi, trong lòng mẹ run lên nghĩ thế …

Cảm giác làm mẹ thế nào?

Khi tỉnh dậy sau cơn mổ đẻ, nhắn tin thông báo cho bạn bè thân và cô G. hỏi: “Cảm giác làm mẹ thế nào?”

Cảm giác biết mình làm mẹ có lẽ là cảm giác bắt đầu từ giây phút thấy mình trở thành đàn bà (trọn vẹn) khi nghe thấy tiếng oe oe của đứa con nằm trong bụng suốt 9 tháng trời. Rồi từ lúc các cô hộ sinh cho đứa con bé xíu- gương mặt đỏ hồng thơm một cái lên má mẹ, mẹ bắt đầu thấy nhớ như in gương mặt đứa con lúc mới chào đời khi ấy. Nỗi nhớ ấy cứ lớn dần lên trong suốt 12 tiếng nằm trên giường bất động…Trong những nhịp tay cố với nhấn chuông gọi các nữ y tá vào thay chai truyền và thêm thuốc giảm đau là một cảm giác giác thôi thúc muốn mình thật mau chóng khỏe lại để được ngồi dậy ôm đứa con thân yêu vào lòng. Có lúc trong cơn mơ sảng còn tưởng tượng xem ánh mắt đầu tiên của đứa con gái bé bỏng sẽ nhìn mình như thế nào.

Ánh mắt đầu tiên của con gái nhìn mẹ – khi ngày thứ hai ở viện mẹ đã tỉnh hẳn- là ánh mắt trong vắt như mặt nước tinh khôi không một gợn sóng! Mẹ biết là con chưa thu nhận được hình ảnh nào cụ thể, con chưa biết được nụ cười trìu mến của mẹ áp vào má con bầu bầu xinh xinh. Ánh mắt ấy của con gợi lên trong lòng mẹ bao nhiêu cảm giác vỗ về âu yếm lẫn cả chút gì lo âu. Đã lâu quá rồi mẹ mới thấy mình mềm nhũn như muốn khóc òa lên vì cái cảm giác mong manh nào đó, cái cảm giác khi nhận ra rằng cuộc đời của mẹ – còn dài lắm – mấy chục năm phía trước sẽ cần có ý nghĩa hơn rất rất nhiều vì sự hiện diện của con. Vì con là con gái của mẹ, và vì con là một bé gái, nên mẹ biết là mẹ sẽ yêu thương con nhiều hơn…

Lần đầu cho con ti!

Lần đầu cho con ti, mẹ thất bại. Ngày thứ ba ở viện, khi mẹ đã khỏe hơn nhiều, đi lại và tự ngồi dậy được dễ dàng hơn mẹ ấp con vào ngực để tập ti. Kể ra mẹ cũng hơi sợ vì con nhỏ xíu, ti mẹ do đẻ mổ nên sữa chưa kịp về. Mới qua hai ngày ti bình, trộm vía với cái miệng háu ăn của con thì việc ngậm ti mẹ là cả một sự khó chịu! Thế là trong cơn đói con gắt gỏng gào thét khản cổ, mẹ xót ruột quá, tập được 5-10 phút lại phải đầu hàng dí cái bình vào miệng con. Con nức nở chộp lấy tu ừng ực rồi nín ẳn. Loáng một cái đã hết bình sữa, rồi con lại thiu thiu ngủ ngay trên tay mẹ…Lần đầu bế con tập ti hơi vụng một tí, bà ngoại – bà nội thay nhau giúp đỡ dí đầu con vào ti mẹ. Nhưng nhìn chung thì có thêm vài bà nữa chúng ta cũng vẫn phải đầu hàng trước tiếng gào thét háu đói của con…

Bố Hải

Bố Hải là người rất yêu và có duyên với trẻ con! Vì thế mà sự xuất hiện của con chẳng có gì khiến bố lúng túng cả. Ngay từ phút đầu tiên đón con ra gặp mẹ (bố là người bế con đầu tiên sau các nữ bác sỹ – y tá), bố bế rất khéo. Khi gõ những dòng này m
vẫn nhớ lại như in nụ cười hạnh phúc và cách bế con rất “chuyên nghiệp” của bố! Bố yêu con lắm, cứ hân hoan quấn quít – tranh bế với bà nội – bà ngoại suốt mấy ngày ở viện. Những ngày sinh Bơ là những ngày công việc của bố đang rất bề bộn…cứ khi nào bố vào viện mẹ lại sốt ruột với một câu hỏi: “Công việc của bố hôm nay thế nào?”…Nhưng mẹ biết, khi bố ôm con gái bé bỏng xinh xắn vào lòng thì dường như bao nhiêu ngổn ngang bề bộn lo toan đều trốn đâu mất sạch. Nhìn vào gương mặt của con, cả bố và mẹ đều như nhìn thấy hy vọng, như được chạm vào những giây phút thanh bình và đầm ấm. Vì có con, nên chúng ta đã là một gia đình đầy đủ với nhiều hạnh phúc, ấm áp và cả những lo toan lẫn sự ràng buộc gắn bó sâu sắc hơn…

IMG_5192

Trưa ngày ngày 26 tháng 2 năm 2008 – Bơ tròn 4 ngày tuổi, bố Hải và bà nội cùng bà ngoại lên đón hai mẹ con về nhà. Hôm ấy, trên đường về Hà Nội đổ mưa bão bắt đầu một đợt rét mới sau mấy ngày nắng ấm chào đón Bơ ra đời.

Trước khi về mẹ đã kịp bắt chước mẹ bạn Cảnh Kỳ bên cạnh quay được một cái video clip nho nhỏ cảnh con được cô y tá người Pháp tắm cho trước khi ra viện. Vì cả sáng hai mẹ con hì hục (tra tấn) nhau với chuyện tập ti – mẹ nghe theo lời các cô y tá cứ kệ (xác) cho con đói – không mủi lòng nên đến lúc đi tắm con gần như chưa có gì đáng kể vào bụng và gào thét rất to (bình thường con rất thích việc tắm gội, có khi ăn no xong vẫn khủ khìn khịt trong suốt lúc tắm gội). Sáng hôm ấy sữa mẹ đã tràn trề…Vậy mà con không chịu ti, con cáu gắt khi mẹ bóp những tia sữa phun vào trong miệng, thậm chí con bướng bỉnh không chịu nuốt, cứ ngoác cái miệng ra gào..gào thảm thiết, ngằn ngặt quay mặt ra ngoài ra điều đòi cái bình sữa ừng ực để chỉ việc “đại lãn” nằm thoải mái thẳng cẳng chân cẳng tay và nuốt lấy nuốt để…

Về đến nhà là hai mẹ con lại bắt đầu chiến đấu với việc tập ti. Nhưng chả có gì khả quan, chỉ thấy con ngày càng nhạy cảm hơn, thấy mẹ xoay con hướng vào bắt ngậm ti mẹ là con khóc lên, oằn oại như con sâu đo, gào thét và nhất quyết quay cổ ra ngoài. Mỗi ngày ba bốn trận “tra tấn” con như thế, mẹ đều phải đầu hàng trước tiếng cáu gắt váng nhà của con. Kết quả là mẹ kỳ cạch ngồi làm bò sữa hút sữa mẹ ra đổ vào bình thế là con tu ừng ực…Tu như thế sướng nhỉ, chả làm gì sữa cũng chảy đầy vào mồm cái đồ “chuột con đại lãn” lười lao động từ trứng nước!!!

Những tuần đầu tiên con ăn ngủ rất ngoan, mẹ thấy khá thảnh thơi nhàn hạ! Cứ cho con ti bình xong là con ngủ kềnh, mẹ lại nằm vắt chân nghe nhạc jazz và đọc Murakami. Ba tiếng một lần con lại ọ ọe đòi măm. Cứ mỗi tuần trôi qua, một cữ bú của con lại thêm được nhiều sữa hơn từ 30ml lến 60ml rồi 90ml và khi háu đói quá thì con chơi hẳn 120ml hoặc thậm chí 150ml (trộm vía lắm khi làm mẹ phát hoảng sợ con bội thực he he).

Mắt của con mỗi ngày một sinh động hơn và rất “kháu”. Đến cuối tuần thứ hai con đã bắt đầu biết nhìn theo. Ban ngày mẹ cho nằm trên giường của rồi mẹ thử phản ứng di chuyển chỗ mẹ nằm để tập cho con nhìn theo. Từ vị trí sát cạnh con mẹ trườn lên nằm ngang người trên đầu con thì con nghển cổ ngước nhìn theo rồi xoay hẳn đầu về vị trí mới mẹ vừa di chuyển đến. Lúc thức con rất hay cười, cái miệng cứ chu lên tròn vo nhìn rất yêu!

Sang tuần thứ 3, ăn xong đặt con nằm nghiêng một bên, nếu mẹ không chặn gối, một lát sau đã thấy con lật người trở lại và xoay đầu từ bên này sang bên kia một cách rất cứng cáp và thoải mái. Trộm vía con “hiếu động” thế này thì lại đòi lẫy sớm mất thôi!!!

Sang tuần thứ 4: CON HƯ TẠI BỐ

Tuần này mẹ mệt hơn vì con đã biết đòi bế!!! Mới đầu khi cho con ăn xong mẹ đặt con nằm xuống, con cứ oằn oèo mặt đỏ tía tai như buồn ị!!! Mẹ kiểm tra bỉm chẳng thấy gì! Mẹ chạm vào thì khóc váng lên hờn cứ như đau đớn gì ở trong người! Mẹ thương bế lên thì im ngay lập tức, rồi cái mặt lại hơn hớn mắt chữ o mồm chữ o, có lúc cười toét miệng!!! Mẹ yên tâm đặt ngay xuống lại cáu gắt khóc toáng lên! Sự việc này cứ lặp đi lặp lại! Truy tìm nguyên nhân thì rõ ràng là con đã bắt đầu biết nhận thức và con hư tại bố!!!

Bố Hải yêu con quá nên tối nào về nhà cũng ăn cơm vội vàng rồi ấp con như ấp trứng!!! Có hôm con bị đầy bụng chưa ị được, bố còn chiều cho con nằm ngủ trên ngực suốt đêm. Mẹ đã cảnh báo là cứ thế rồi thể nào sang tháng con cũng đòi bế, rồi việc mẹ rèn cho con ngủ riêng, mẹ không bế nhiều để con ngoan cũng thành công cốc cả thôi! Nói thế thì bố bảo: “Nhìn thấy Bơ yêu thế này không bế là không chịu được!”

Mẹ chưa phải chờ đến sang tháng thì mấy ngày nay cuối tuần thứ 4 mẹ đã bắt đầu lĩnh hậu quả! Thế là ngoài việc cho con ăn, thay bỉm cho con, tập thể dục cho con giờ mẹ còn thêm tiết mục “lừa phỉnh” cho con ngủ. Có lúc cho ăn con ngủ thiu thiu tưởng say lắm rồi đặt xuống cũi là lại ngoác cái mồm ra đòi bế. Bế lên lại im và ngủ thin thít ngay được! Để lừa con mẹ phải đợi con ngủ gà ngủ vịt rồi đặt xuống, tay mẹ vẫn phải để dưới mông con (như động tác bế) rung rung nhẹ một lúc đợi con ngủ say mới rút được tay ra. Nhưng mẹ đang lo bài “lừa” này của mẹ khéo lại sớm bị con chuột ranh con bắt vở!!!

]]
>

12 Comments »

  1. Híhí, hôm trước vừa bảo với cô G là em Bơ quả là có sức mạnh phi thường khiến GT ko thèm sờ vào net, nt đt sáng thì tối mịt mới thấy reply và ngồi nhà ôm con suốt 😀

    Comment by Gin & Tonic — March 19, 2008 @ 4:02 am | Reply

  2. Thế cuối cùng, sexviet nó là cái gì thế hả mẹ GT? :>

    Công nhận nhìn cái ảnh giống 2 anh em nhể :))

    Comment by King$$ — March 19, 2008 @ 4:10 am | Reply

  3. (Bác) Nhiên với (Bác) Linh(hí hí): Các đồng chí baby mấy hôm nhìn mặt lại thấy phỉnh một tí rồi lúc thì chúm chím nữ tính lúc thì như thằng cu tóc tai dựng ngược hết cả lên 😀 Bây giờ em cũng không dám nhận là Bơ giống mình nét gì, đợi cháu nhớn thêm vậy! Thấy bà nội cháu thì khăng khăng là giống mẹ – không giống bố tí nào (haha), bố cháu thì khăng khăng là giống bố cháu (thấy xinh đâm nhận hà hà), ông ngoại cháu với mẹ Nhã cháu thì cam đoan là cháu giống bố nhiều hơn vì mẹ cháu hồi bé xinh hơn nhiều(hé hé chả hiểu sao càng nhớn càng xấu), bà ngoại cháu thật thà nhất bảo là cái miệng cháu có vẻ giống mẹ Trang ngày bé đấy và mẹ Trang ngày bé hồi dưới 1 tuổi cũng có thời gian rất giống một thằng cu xinh trai – mắt tròn xoe môi đỏ thắm, cái trán thì không “dô” bằng em Bơ he he (chắc cái trán của bố Hải tròn)

    MA@ Hừm con mọn mà 😀 Mà kể ra hồi đầu cứ tưởng quấn tã thay bỉm pha sữa là cả một chuyện khó khăn, nhưng cứ đẻ ra – theo bản năng là làm được tuốt chả cần ai dạy dỗ tỉ mẩn – mà làm khéo là đằng khác – đâm ra còn ở nhà ngày nào thì mẹ cháu cứ khư khư ôm cháu cả ngày cho yên tâm 😀 😀 😀 😀 😀 😀 😀

    Poison@ Ơ thế chưa đăng ký cái account à? Hai năm nay tớ không vào tìm hiểu bài trừ “mặt trái xã hội” nên quên xừ password- không thì cũng cho mượn để thỏa cái sự “hiếu kì” của bạn :p

    HA@ Cô G. có năng khiếu làm cô bế siêu hạng đấy HA nhá! Hôm trước bay ra bế em Bơ mẹ cháu ngạc nhiên lắm đấy. Cô rất có khả năng vừa bế vừa bi bô dụ dỗ trẻ ngủ ngon lành trên tay bất chấp điệu cười công nông dễ thương thỉnh thoảng vẫn ngân nga trong lòng mẹ cháu 😀 Mà HA ơi, thế cố gắng đẻ thằng cu để thằng béo có bạn ngồi xem porn và bình luận cùng, mình đi làm nhốt cả “hai anh em” nó ở nhà chỉ cho vào mạng “suông”!!!!

    Comment by gt — March 19, 2008 @ 6:29 am | Reply

  4. Co G to mo qua nhi, lam thu di roi biet co oi 😛
    Em Bo co cai mieng rat xinh giong GT day.
    Quan thu xem sexviet thi cung nhu ta xem Troy ngam mong Brad Pitt thoi, hom no mo may tinh cho prof xem bai tinh co thang beo da dat hinh em Giselle Bundchen half-naked lam full screen, trong khi minh dang tuong doi nguong ngung thi giao su da de nghi: Co the gui cho thay mot ban vao email duoc khong? :))

    Comment by hoaianh — March 19, 2008 @ 10:58 am | Reply

  5. chẹp chẹp, thật là tình cảm nhỉ?!

    Comment by pumpkin — March 19, 2008 @ 11:33 am | Reply

  6. hic dòm giống thằng ku thật. Mà có vẻ giống Mẹ Trang í. Đẹp.

    Comment by Nhien — March 19, 2008 @ 11:50 am | Reply

  7. Bơ mắt đẹp nhỉ, trong sáng giống mẹ.

    Comment by Linh — March 19, 2008 @ 12:01 pm | Reply

  8. Bơ mắt đẹp nhỉ, trong sáng giống mẹ.

    Comment by Linh — March 19, 2008 @ 12:02 pm | Reply

  9. Nhìn ảnh cuối cùng của Bơ mắt tròn xoe nhìn ngộ nghĩnh nhỉ hi hi. Lông mày đã có nét như thế rồi, lớn lên là xinh lắm đấy. Mũi lại hếch hếch có cơ giống mẹ hi hi.

    Các cháu bé là hơi bị thích cô G đấy cô HA nhớ B-) tuy nhiên cô chưa tuyển xong cháu lớn nên cảm giác chính thức tạm thời delay ;))

    Comment by today20 — March 20, 2008 @ 11:13 am | Reply

  10. Nhin Bo+ de thuong qua 🙂

    Comment by Quan — March 22, 2008 @ 6:59 am | Reply

  11. Tu hoi chi co Bo thinh thoang lam em moi vao dc blog. Ma em cung nghi chac me no ban chg blog may, hoa ra nhieu thu de doc phet. Doc blog cua Khoai va cua chi GT thi love va marriage la nhung thu idealistic but attainable nhi?

    Comment by no9blue — March 26, 2008 @ 5:33 am | Reply

  12. Troi oi, hanh phuc qua! To cung them co gia dinh va co con hi. hi. (xa xi~ xa xi~!!!) Chuc mung 3 dong chi Hai Trang Bo 1 nghin lan nghe!

    Comment by sp — March 29, 2008 @ 11:14 am | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment